...

...
..

Saturday, September 7, 2013

We may be BESTFRIENDS by NAME but we are SISTERS BY SOUL ^^,

OHMYYYYYYYYY<: it's my first Blog and I really want to dedicate it to my 2 Crazy BestFriends who inspired me to make this blog. Inggit ako kay @Bunso ee<: okay let's start :)





We've known each other for almost 5 years now. Never have I imagined that we'll be bestfriends, kung titignan nga this is one of the so called "Pangyayaring Di mo Inakala".. But inspite of that Fact I am REALLY BLESSED to have them. Sometimes I asked God "LOrd, anong ginawa kong maganda para ibless mo ako ng mga kaibigan na katulad nila?" .. because of the reason na SOBRANG PINAGPALA akong KAIBIGAN ko sila.. 

SINO NGA BA SILA? SINO NGA BA ANG MGA KAIBIGAN KONG ITO?






"who is Pau for me?"

 


Pau is kind of person na mabait, childish like me. A supeeeeeerrrrrrrrrrrr sweet and caring person. Siya ang tao na kahit isip bata, maaasahan mo na magbibigay sayo ng seryosong advice pag may problema ka yung tipong parang galing sa isang matanda. Siya ang taong kilala ko na moody, sumusunod yung mood niya sa buhok niya.. Pag nakalugay na yan isa lang ang linya ko "Ano ba yan Pau? Magipit ka nga, yung mood mo sumusunod nanaman sa buhok mo ee".. madalas ko man yan pagalitan, sa amin dalawa mas masasabi ko na mas mature siya magisip when it comes to serious things. Si pau ang nagturo sa kin na hindi masamang umiyak, ilabas mo lang, kasi in that way gagaan ang loob mo. Siya ay small but terrible. Grabe kaya galing niyan sa math. Pau can solve complicated equations in Math just like in life, kahit gaano pa kacomplicated yan di niya susukuan .. go lang. she'll find a way to surpass it. Pau is a bookworm like me. Yan ang kasama ko na kahit wala na kaming pera bibili pa rin kami ng libro. Si PAU ang tao na kahit di ko na madalas makasama ngayon, pag may problema ako, kahit gaano siya kabusy, kahit gaano na kalate, kahit nagaaral siya, kakausapin niya ako at tutulungan.Hindi niya ako iseset aside, instead iseset aside niya ang ginagawa niya para mapagaan lang loob ko. kahit minsan 12:00 na ng gabi tulog na yan, kakausapin pa rin niya ako, wag ko lang maramdaman mag-isa ako.. Pau is the bestfriend na nagpatunay na Distance is just a measurement, it is not a hindrance for a friendship. We may not see each other so often and malayo man kami sa isa't isa, it will never be a reason para makalimutan namin na magkaibigan kami at hindi ito magiging dahilan para mawala yung pagkakaibigan namin. Pau maybe far way in distance but SHE IS CLOSER TO MY HEART..

"who is Ela for me?"




Si ela, yan ang matatawag ko na PARTNER in Crime. Siya ang taong SOBRAAAAAAAAAAAA ang pasensiya. as in sobra talaga. Hindi yan marunong magalit. Kami pa ni Pau ang magagalit para sa kanya.. Sobrang bait ng taong yan. Ela is not an expressive person pero sweet siya in her own way. hindi man siya yung typical na maririnig mong magsasabi ng iloveyou or other sweet words. pero in her actions makikita mo yung pagkicare niya sayo. Si ela ang PINAKA- konsintidor samin. Siya yung pag alam niyang gusto mo, sasabihin lang niya sige bilhin mo at pag wala kang pera papahiram ka niya mabili mo lang kahit hindi mo kailangan basta gusto mo , Go lang. Si ela ang kasama ko pa rin hanggang ngayon, madalas man kami magkasama magtataka ka na ang dami pa rin namin napaguusapan at hindi nauubos. Ela knows when I am not okay kahit hindi ko sabihin. Siya ang tao na pag nasstress ako sasabihin niya "kaya mo yan bhoii, wag susuko".. ako ang iyakin na tao and Ela serves as my crying shoulder, alam na niya pag kailangan ko ng umiyak hindi siya magdadalawang isip na ioffer yung shoulder niya. Si ela hindi yan umiiyak madalang lang, pag sobrang worst na talaga and somehow i'm glad na i am there pag kailangan niya rin ng shoulder. The truth nung nasa LA Audi kami at sinabi niya na "Bhoii, PaHUG" , because of inis sa prof namin, dun ko naramdaman na sobrang kahit papaano nakakatulong din pala ako kay Ela, I felt na wow Bestfriend talaga niya ako. Ela is a model daughter, a very sweet Daughter and obedient one. Siya ang klase ng kaibigan na hindi man sweet pero pag kailangan mo NO SECOND THOUGHTS anjan siya agad para sayo. A living proof to the thought that FRIENDS WILL ALWAYS BE BY YOUR SIDE...







They are My bestfriends.. Sila ang mga tao na nagiging lakas ko tuwing naiisip ko na hindi ko na kaya. sila yung mga tao na nagpapaalala sa akin na hindi ako nagiisa.. PAu and Ela are the person na hindi man present sa lahat ng happenings sa buhay ko, hindi naman nila nakakalimutan yung mga importanteng okasyon sa buhay ko..



Sila ang tao na kahit bigyan man ako ng pagkakataon na piliing mawala sila sa buhay ko or hindi ko sila makilala, i will not take that chance. I am blessed to have them and i will never regret having them both. I will never think of replacing them in my life. Sila ay parang Diamonds, they are one of my PRICELESS TREASURES.. 




 I am thankful to GOD, Lord, Thank you kasi binigyan niyo po ako ng dalwang mababait, awesome friends with awesome personality. Thank you guys for everything,.. I know I am the kind of person na madrama, iyakin at kung ano ano pa, but still you accepted me for who i am and for what i am not.. Thank you for the positive thoughts everytime my negativity is acting. Thank you for always being there.. 





 Having you both ang laking bagay na, malaman ko lang na kahit ano pang maranasan ko may matatakbuhan ako napakalaking bagay na.. Guys di ko man kayo laging nakakasama i know whenever I need someone I have the both of you. I miss our talks, our kulitan, kaweirduhan, kabaliwan and many more.. IN SHORT I MISS THE BOTH OF YOU.. I know we'll all be succesful in the careers that we chose to take.. KAYA NATIN TO GUYS<: we have each other always, :)



GUYS I AM ALSO HERE FOR YOU ALWAYS.. I LOVE THE BOTH OF YOU.. WHATEVER HAPPENS LET'S STAY BEST FRIENDS FROM INFINITY AND BEYOND :) THANK YOU GUYS.. <: GODBLESS ALWAYS..







No comments:

Post a Comment